Week9

สัปดาห์ที่ ๙

สัปดาห์ที่ ๙ พี่ป.๑ ได้อ่านนิทานอีสป ตอน กากับสุนัขจิ้งจอก นักเรียนสรุปความเข้าใจเป็นการเขียนบอกว่า ตัวละคร เหตุการณ์ ข้อคิด คำศัพท์ใหม่ที่พบ ถัดมานักเรียนได้อ่านนิทานอีสป ตอน ประวัติของอีสป นักเรียนได้สรุปความเข้าใจเป็นการแต่งนิทานตอนใหม่ จากนั้นเชื่อมเข้าสู่หลักภาษา อักษรนำ โดยครูให้นักเรียนดูวีดีโอ อักษรนำ จากนั้นนักเรียนมาเขียนกระดาน เป็นคำที่เป็นอักษรนำ ห นำ และ อ นำ ถัดมา ครูพานักเรียนเล่นเกม บอกอักษรนำ โดยนักเรียนทุกคนนั่งเป็นวงกลม ตัวแทนห้อง ๒ คน เอาบัตรคำไปวางที่ข้างหลังเพื่อนที่หลังตา จากนั้นนักเรียนก็เริ่มอ่านคำที่ตนได้ ทีละคน และบอกว่าคำนั้นแจกลูกสะกดคำอย่างไร และใช้ในเหตุการณ์ใด เห็นคำนี้แล้วนึกถึงอะไร พี่ๆได้นำคำไปแจกลูกสะกดคำ และนำคำไปแต่งประโยค นักเรียนอ่านคำที่เป็นอักษรนำได้ดีขึ้นค่ะ และรู้วิธีการแจกลูกสะกดคำ

            


สัปดาห์ที่ ๙ ครูพาพี่อนุบาล ๒ ทวนพยัญชนะไทย ทั้งหมด พร้อมกับช่วยคิดคำศัพท์ ผ่านเกมล่วงพยัญชนะ นักเรียนชื่นชอบ และคิดคำศัพท์ที่อยู่ในพยัญชนะนั้นๆ ได้เยอะมาก จากนั้นครูพานักเรียนเขียนแตกแขนงคำศัพท์ และวาดภาพประกอบ ถัดมา นักเรียนไ้สรุปความเข้าใจใน Q.3 ที่เรียนมา เป็น Mind Mapping หลังเรียน ภาษาไทย (นิทานพยัญชนะ) นักเรียนน่ารักค่ะ ตั้งใจทำงาน ตั้งใจทำกิจกรรม ช่วยคิด ช่วยตอบ
            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น