Week2

วันจันทร์ ที่ ๓๐ เดือน ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐


       จิตศึกษาวันนี้ ครูแดงพาพี่ๆ ป.๑ ฟั่นเชือกกล้วย นักเรียนสนใจ และทำได้ดีมาก

การสอนภาษาไทยในวันนี้

นักเรียน วันจันทร์ : นักเรียนฟังนิทานอีสป ตอน กากับหงส์ จากครู จากนั้นเขียนคำศํพท์ใหม่ที่พบ ๑๐ คำ สังเกตว่านักเรียนอ่านคำศํพท์ที่ตนเขียนมาได้ยอดเยี่ยมมาก
ครู วันจันทร์ : ครูเล่านิทานได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้า มีเล่นน้ำเสียงขึ้นอีก


 

 การสอน พี่ อ.๒ ในวันนี้
       นักเรียน วันจันทร์ : นักเรียนดูนิทานพยัญชนะ ก-ฮ มีพี่เนส ที่เคยดูมาแล้ว แต่ก็ทำหน้าที่นักฟังที่ดี พี่ๆสนใจนิทานมา และรู้จักพยัญชนะหลายตัว สามารถคาดเดาได้ว่าพยัญชนะตัวต่อไปจะเป็นอะไร จากนั้นก็ร่วมกันแปลงร่างพยัญชนะ ก - ง

       ครู วันจันทร์ : ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิดได้ดี จะดีกว่านี้ถ้า เวลาในการเชื่อมต่อภาพเสียงไปทีวีน้อยลง จะดีกว่านี้หากครูไปทดลองการเปิด การเเชื่อมต่อก่อน


 






วันอังคาร ที่ ๓๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐

กลับมหาหลัย ไปปฐมนิเทศ และ รับหนังสือส่งตัวมาโรงเรียน







วันพุธ ที่ ๑ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐

       กิจกรรมจิตศึกษาวันนี้ โดยครูแดง โยคะคู่ นักเรียนตั้งใจ และสนใจ เพราะแปลกใหม่ และไม่เคยทำมาก่อน
สำหรับการสอนภาษาไทยในวันนี้
ป.๑ นักเรียนเล่นเกมแต่งประโยค นักเรียนทุกคนมีบัตรคำที่ต่างกัน จากนั้นร่วมกันแต่งประโยค ที่ประกอบด้วย ประธาน กริยา และกรรม  ครูมีสื่อสวย แต่จะดีกว่านี้ถ้า มีวิธีการอธิบายให้นักเรียนเข้าใจได้ง่ายขึ้น






วันพฤหัสบดี ที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐


       กิจกรรมจิตศึษาวันนี้ โดยครูกุ้ง "กรอบรูปจากเส้นเชือกกล้วย" สังเกตว่านักเรียนนิ่ง และตั้งใจทำกิจกรรมมาก ขึ้น
การสอนภาษาไทยวันนี้
พี่ ป.๑ วันพฤหัสบดี : นักเรียนเล่นเกมต่อประโยค โดยมีบัตรคำอยู่ ๘ บัตร นักเรียนร่วมกันต่อเป็นประโยคทั้งหมดทั้ง ๘ บัตรคำ จากนั้นก็มาแต่งเป็นประโยคย่อยๆจากบัตรคำ 
วันพฤหัสบดี : ครูเตรียมสื่อได้ดี และมีความพร้อม แต่จะดีกว่านี้ถ้า สื่อที่ครูเตรียมมาให้นักเรียน บัตรคำที่เป็น ๘ บัตรนั้น จะเยอะเกินไปสำหรับนักเรียน และนักเรียนไม่เข้าใจคำสั่งครู ครูจึงต้องหาเทคนิคการสื่อสารให้ดีขึ้น


การสอนภาษาไทย อ.๒
วันพฤหัสบดี : นักเรียนฟังนิทานพยัญชนะ เล่ม ๑ ก-ง วันนี้ฟัง ตอน ก - ข นักเรียนตั้งใจฟังและจับใจความได้ยอดเยี่ยมมาก จากนั้นนักเรียนได้วาดภาพตัวละครที่ชื่นชอบ พร้อมเขียนว่า พยัญชนะอะไร มีชื่อว่าอะไร เช่น ก รูปกา เขียนคำว่า กา
วันพฤหัสบดี : ครูเล่านิทานได้ดีมากในวันนี้ นักเรียนสนใจ เข้าใจ และทำตาม อาจเพราะมีครูอุ๋มที่ช่วยดูแลนักเรียนด้วย

 






วันศุกร์ ที่ ๓ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐


       เริ่มต้นเช้าที่มีความหมายด้วยกิจกรรมจิตศึกษาจากครูกุ้ง "ภาพแห่งความประทับใจ" ภาพนี้เป็นภาพตอนที่ครอบครูหนูไปเทียวจังหวัดตากค่ะ ,ภาพครอบครัวผมครับ ถ่ายที่ทุ่งนา

 

การสอนภาษาไทย ป.๑
       วันศุกร์ : นักเรียนได้แต่งประโยคจาก ๓ สิ่ง คือ บัตรคำ บัตรภาพ และสิ่งของ นักเรียนสนุกและสนใจกิจกรรมนี้ 
       วันศุกร์ : ครูเตรียมสื่อได้ดี อธิบายคำสั่ง สื่อสาร ได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าครูนำกิจกรรมไม่เหยิ่นเหย้อมีเวลาให้นักเรียนได้ทำงานเพิ่มขึ้น


 

การสอนภาษาไทย อ.๒
        วันศูกร์ : นักเรียนฟังนิทานพยัญชนะเล่ม ๑ ก - ง ตอน ค - ง วันนี้นักเรียนค่อยข้างตั้งใจฟัง แต่มีหลายคนที่เสียสมาธิ เนื่องจากพี่ว่าวไม่นิ่ง พี่ว่าววิ่งไปมา ส่งเสียงดัง จึงทำให้เพื่อนๆสนใจ และเสียสมาธิ จากนั้นนักเรียนก็ได้แตกแขนงคำศัพท์ ในใบงานของครู
       วันศุกร์ : ครูเล่านิทานได้ดีแล้ว จะดีว่านี้ถ้า ครูมีวิธีการเก็บเด็กที่ดีกว่านี้ ทำให้กิจกรรมไม่เหยิ่นเหย้อ

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น