จิตศึกษาวันนี้ ครูแดงพาพี่ๆ ป.๑ ฟั่นเชือกกล้วย นักเรียนสนใจ และทำได้ดีมาก
การสอนภาษาไทยในวันนี้
นักเรียน วันจันทร์ : นักเรียนฟังนิทานอีสป ตอน กากับหงส์ จากครู จากนั้นเขียนคำศํพท์ใหม่ที่พบ ๑๐ คำ สังเกตว่านักเรียนอ่านคำศํพท์ที่ตนเขียนมาได้ยอดเยี่ยมมาก
ครู วันจันทร์ : ครูเล่านิทานได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้า มีเล่นน้ำเสียงขึ้นอีก
การสอน พี่ อ.๒ ในวันนี้
นักเรียน วันจันทร์ : นักเรียนดูนิทานพยัญชนะ ก-ฮ มีพี่เนส ที่เคยดูมาแล้ว แต่ก็ทำหน้าที่นักฟังที่ดี พี่ๆสนใจนิทานมา และรู้จักพยัญชนะหลายตัว สามารถคาดเดาได้ว่าพยัญชนะตัวต่อไปจะเป็นอะไร จากนั้นก็ร่วมกันแปลงร่างพยัญชนะ ก - ง
ครู วันจันทร์ : ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิดได้ดี จะดีกว่านี้ถ้า เวลาในการเชื่อมต่อภาพเสียงไปทีวีน้อยลง จะดีกว่านี้หากครูไปทดลองการเปิด การเเชื่อมต่อก่อน
วันอังคาร ที่ ๓๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐
กลับมหาหลัย ไปปฐมนิเทศ และ รับหนังสือส่งตัวมาโรงเรียน
กิจกรรมจิตศึกษาวันนี้ โดยครูแดง โยคะคู่ นักเรียนตั้งใจ และสนใจ เพราะแปลกใหม่ และไม่เคยทำมาก่อน
สำหรับการสอนภาษาไทยในวันนี้
ป.๑ นักเรียนเล่นเกมแต่งประโยค นักเรียนทุกคนมีบัตรคำที่ต่างกัน จากนั้นร่วมกันแต่งประโยค ที่ประกอบด้วย ประธาน กริยา และกรรม ครูมีสื่อสวย แต่จะดีกว่านี้ถ้า มีวิธีการอธิบายให้นักเรียนเข้าใจได้ง่ายขึ้น
วันพฤหัสบดี ที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
กิจกรรมจิตศึษาวันนี้ โดยครูกุ้ง "กรอบรูปจากเส้นเชือกกล้วย" สังเกตว่านักเรียนนิ่ง และตั้งใจทำกิจกรรมมาก ขึ้น
การสอนภาษาไทยวันนี้
พี่ ป.๑ วันพฤหัสบดี : นักเรียนเล่นเกมต่อประโยค โดยมีบัตรคำอยู่ ๘ บัตร นักเรียนร่วมกันต่อเป็นประโยคทั้งหมดทั้ง ๘ บัตรคำ จากนั้นก็มาแต่งเป็นประโยคย่อยๆจากบัตรคำ
วันพฤหัสบดี : ครูเตรียมสื่อได้ดี และมีความพร้อม แต่จะดีกว่านี้ถ้า สื่อที่ครูเตรียมมาให้นักเรียน บัตรคำที่เป็น ๘ บัตรนั้น จะเยอะเกินไปสำหรับนักเรียน และนักเรียนไม่เข้าใจคำสั่งครู ครูจึงต้องหาเทคนิคการสื่อสารให้ดีขึ้น
การสอนภาษาไทย อ.๒
วันพฤหัสบดี : นักเรียนฟังนิทานพยัญชนะ เล่ม ๑ ก-ง วันนี้ฟัง ตอน ก - ข นักเรียนตั้งใจฟังและจับใจความได้ยอดเยี่ยมมาก จากนั้นนักเรียนได้วาดภาพตัวละครที่ชื่นชอบ พร้อมเขียนว่า พยัญชนะอะไร มีชื่อว่าอะไร เช่น ก รูปกา เขียนคำว่า กาวันพฤหัสบดี : ครูเล่านิทานได้ดีมากในวันนี้ นักเรียนสนใจ เข้าใจ และทำตาม อาจเพราะมีครูอุ๋มที่ช่วยดูแลนักเรียนด้วย
วันศุกร์ ที่ ๓ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
เริ่มต้นเช้าที่มีความหมายด้วยกิจกรรมจิตศึกษาจากครูกุ้ง "ภาพแห่งความประทับใจ" ภาพนี้เป็นภาพตอนที่ครอบครูหนูไปเทียวจังหวัดตากค่ะ ,ภาพครอบครัวผมครับ ถ่ายที่ทุ่งนา
การสอนภาษาไทย ป.๑
วันศุกร์ : นักเรียนได้แต่งประโยคจาก ๓ สิ่ง คือ บัตรคำ บัตรภาพ และสิ่งของ นักเรียนสนุกและสนใจกิจกรรมนี้
วันศุกร์ : ครูเตรียมสื่อได้ดี อธิบายคำสั่ง สื่อสาร ได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าครูนำกิจกรรมไม่เหยิ่นเหย้อมีเวลาให้นักเรียนได้ทำงานเพิ่มขึ้น
การสอนภาษาไทย อ.๒
วันศูกร์ : นักเรียนฟังนิทานพยัญชนะเล่ม ๑ ก - ง ตอน ค - ง วันนี้นักเรียนค่อยข้างตั้งใจฟัง แต่มีหลายคนที่เสียสมาธิ เนื่องจากพี่ว่าวไม่นิ่ง พี่ว่าววิ่งไปมา ส่งเสียงดัง จึงทำให้เพื่อนๆสนใจ และเสียสมาธิ จากนั้นนักเรียนก็ได้แตกแขนงคำศัพท์ ในใบงานของครู
วันศุกร์ : ครูเล่านิทานได้ดีแล้ว จะดีว่านี้ถ้า ครูมีวิธีการเก็บเด็กที่ดีกว่านี้ ทำให้กิจกรรมไม่เหยิ่นเหย้อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น